LợiSeven

Giao lưu - học hỏi

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Cách tách sheet thành từng file Excel riêng biệt

Hướng dẫn tách sheet trên Excel riêng biệt

Bước 1:
Trước hết Excel của bạn phải hiện tab Developer trước. Sau đó mở file Excel muốn tách các sheet. Dưới đây sẽ có 3 sheet với các tên sheet khác nhau.
Bảng Excel
Bước 2:
Nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở trình VBA trên Excel, hoặc nhấn vào tab Developer rồi nhấn Visual Basic.
Mở VBA
Bước 3:
Chuyển sang giao diện nội dung mới người dùng nhấn vào tab Insert rồi chọn vào phần Module để mở giao diện nhập code VBA.
Nhập mã code
Tiếp đến bạn hãy sao chép đoạn mã dưới đây vào giao diện.
Sub Splitbook()
'Updateby20140612
Dim xPath As String
xPath = Application.ActiveWorkbook.Path
Application.ScreenUpdating = False
Application.DisplayAlerts = False
For Each xWs In ThisWorkbook.Sheets
 xWs.Copy
 Application.ActiveWorkbook.SaveAs Filename:=xPath & "\" & xWs.Name & ".xls"
 Application.ActiveWorkbook.Close False
Next
Application.DisplayAlerts = True
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Đoạn mã code
Bước 4:
Nhấn vào biểu tượng Run bên trên thanh công cụ để chạy hoặc nhấn phím F5 trên bàn phím để chạy mã code.
Nhấn nút Run
Khi quá trình chạy code hoàn thành, bạn mở thư mục lưu file Excel gốc và sẽ thấy từng file sheet hiển thị tại đây. Từng tên sheet được chuyển thành từng tên file Excel nên người dùng dễ dàng trong việc quản lý file. Toàn bộ các công thức sử dụng ở từng sheet vẫn được giữ nguyên.
File sheet
Khi mở file sheet nếu có thông báo như hình thì nhấn Yes để tiếp tục mở nội dung.
Thông báo mở file
Chỉ với thao tác đơn giản bạn đã có được những file sheet trên Excel nhanh chóng. Toàn bộ các nội dung trên từng sheet của Excel đều không bị thay đổi.
Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét